วางขายตั้งแต่ปี
1962 ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ว่าอยากจะให้เด็กๆ
ได้ลิ้มลองรสชาติของช็อกโกแลตแสนอร่อยในราคาย่อมเยา จึงวางขายในราคาชิ้นละ 10
เยน แล้วก็ขายดิบขายดีอย่างรวดเร็ว ต่อมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น
ทำให้ราคาขายต้องอยู่ที่ 15 เยน
แต่ด้วยความที่อยากจะคงราคาขายไว้ที่ 10 เยน
ก็มีการเพิ่มส่วนผสมของ Nougat หรือว่าตังเมเข้าไปเพื่อให้ได้ราคา
10 เยนเหมือนเดิม แล้วก็ได้รสชาติใหม่ๆ
ของขนมช็อกโกแลตขึ้นมาด้วย และแล้วในปี 1979 ด้วยวิกฤติกาณ์น้ำมันแพง
ทำให้ต้องขาย Tirol Choco ในราคา 30 เยน
ทำให้ยอดขายลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ในตอนนั้น Tirol Choco จะมีชิ้นที่ค่อนข้างใหญ่
เพื่อให้ได้ราคา 10 เยนเหมือนเดิมอีกครั้งจึงได้แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ
3 ชิ้น แล้วก็ขายในราคาชิ้นละ 10 เยนเหมือนเดิมจนได้ฉายาว่า “10 yen Chocolate” เรื่อยมา
ต่อมาเมื่อระบบ
Bar Code ถูกนำเข้าไปใช้ในญี่ปุ่น
เพื่อให้ฉลากสามารถพิมพ์ Bar Code ได้จึงต้องปรับให้ Tirol
Choco มีขนาดใหญ่ขึ้น ก็เลยขายในราคา 20 เยน
แต่ถ้าวางขายตามร้านโชว์ห่วยทั่วไปก็ยังคงมีราคา 10 เยนอยู่
แล้วก็มีขนาดใหญ่พิเศษถือเป็น Premium Size ก็จะมีราคา
30 เยน สรุปแล้วก็คือมี 3 ราคา คือ 10,
20, 30 เยน และมีหลากหลายรสชาติให้เลือก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น